ของเล่นเด็ก 3 ขวบ

เด็ก 3 ขวบเป็นวัยแห่งการเรียนรู้ ฉะนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงควรหยิบฉวยโอกาสนี้เพื่อพัฒนาทักษะของลูกน้อย วันนี้เราจึงรวบรวมชุดของเล่นเด็ก 3 ขวบ สำหรับฝึกพัฒนาการ และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์มาฝากกัน

ชุดของเล่นเด็ก 3 ขวบ ฝึกพัฒนาการ เสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์

  • ชุดอาชีพต่างๆ เด็กวัยนี้เริ่มชอบเล่นบทบาทสมมุติกันแล้ว มีหลายอาชีพที่เด็กๆ มักถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล เชฟทำอาหาร ช่างซ่อม ชุดแฟนซี ฯลฯ ของเล่นในชุดอาชีพจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการด้านคำพูดและภาษา ฝึกพัฒนาการด้านสังคมและอารมณ์ที่สามารถเล่นกับคนอื่นได้ ต่อยอดความคิดและจิตนาการในบทบาทสมมติที่ตัวเองสร้างขึ้น
  • ชุดงานฝีมือ DIY ใช้อุปกรณ์ง่ายๆ เช่น ดินสอสี, สติกเกอร์, กระดาษ, กาว ทำการ์ดหรือภาพตัดปะ งานศิลปะประดิษฐ์เป็นการสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์
  • สมุดภาพระบายสี การจับดินสอระบายสีเป็นการฝึกสมาธิและประสาทสัมผัส ช่วยเน้นพัฒนาการกล้ามเนื้อมือเล็ก ฝึกการควบคุมให้อยู่ในกรอบ การเลือกใช้สีแต่ละสีช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของลูก
  • หนังสือนิทาน การอ่านหนังสือเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ต่อลูกน้อยเป็นอย่างมาก การอ่านหนังสือให้ลูกและชวนเจ้าตัวน้อยเริ่มอ่านหนังสือตั้งแต่เล็ก จะทำให้ลูกเป็นเด็กรักการอ่าน ช่วยเสริมพัฒนาการด้านสมองและภาษาได้เป็นอย่างดี
  • ตุ๊กตา หุ่นยนต์ รถของเล่น ไดโนเสาร์ ของเล่นเหล่านี้มีส่วนช่วยส่งเสริมทักษะการพูดให้กับลูกได้ตั้งแต่เล็กๆ ทำให้มีสมาธิที่ดีขึ้น ช่วยฝึกจินตนาการ ฝึกการเข้าสังคมเมื่อเล่นรวมกันเป็นกลุ่ม

ซึ่งของเล่นเด็ก 3 ขวบเหล่านี้ จะไม่เป็นผลเลยถ้าคุณพ่อคุณแม่ปล่อยให้ลูกน้อยเล่นตามลำพัง ฉะนั้น การดูแล และการเอาใจใส่ต่อลูกน้อยก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันนะคะ